Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Có thể nói rằng hiện nay sườn heo là một trong những món ăn được rất nhiều người ưa chuộng. Nhất là trong tiết trời lạnh thế này, những món ăn chế biến từ sườn heo như: sườn kho, sườn ram, sườn rán, sườn nướng, sườn xào chua ngọt, cháo sườn, bún sườn… càng trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. 

Tuy vậy, mỗi loại sườn lại phù hợp để chế biến một món khác nhau. Vì thế, để món ăn của mình thêm phần hoàn hảo thì khi đi chợ các mẹ cũng nên chú ý đến cách chọn mua sườn nữa. 


1. Nếu định làm món sườn kho, sườn rim, sườn ram, sườn xào chua ngọt… thì các mẹ nên chọn những dẻ sườn có nhiều sụn, nhiều nạc, ít mỡ, thậm chí không là có mỡ. Còn nếu định làm món canh sườn, bún sườn, cháo sườn… thì các mẹ nên chọn những dẻ có nhiều thịt và thịt có lẫn cả nạc lẫn mỡ. 



2. Riêng đối với loại sườn cốt lết thì các mẹ nên chọn loại có quả thăn dày, ít lẫn mỡ thì sẽ thịt sẽ mềm và ngon hơn. Sườn cốt lết hợp nhất là chế biến các món như nướng, rán, quay, rim, hun khói… Một chú ý nhỏ nữa khi chọn mua sườn heo, đó là các mẹ nên chọn loại sườn có xương hơi dẹt và nhỏ, sẽ thơm ngon và nhiều thịt hơn loại sườn heo có dẻ xương to tướng. 



3. Sườn heo là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Vì vậy, hầu như nếu hôm nào muốn ăn sườn bạn nên đi chợ từ rất sớm, như thế vừa chọn được sườn tươi lại thoải mái chọn lựa những miếng mình cảm thấy ngon. Nếu đi muộn một chút sườn không những có khả năng bị ôi, mà chỉ còn lại những dẻ sườn xấu, sườn loại hoặc thậm chí là hết hàng

Nguồn: lamsao.com

0 nhận xét :

Đăng nhận xét