Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Những cách giúp bạn sống khỏe là điều mà ai trong chúng ta cũng mong muốn biết được. Nhưng bạn đã biết những thói quen tích cực để sống khoẻ hơn mỗi ngày chưa?

1/ Ăn sáng đầy đủ để giúp bạn sống khỏe



Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho một ngày dài hoạt động và giúp bạn sống khỏe hơn. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, những người duy trì bữa sáng đều đặn có mức cholesterol, insulin trong máu ổn định hơn những người không có thói quen ăn sáng. Hơn thế nữa, thói quen ăn sáng thường xuyên, còn giúp hệ miễn dịch của cơ thể được nâng cao, hệ thần kinh và tuần hoàn máu phát triển ổn định. 

2/ Uống nước lọc ngay sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ để giúp bạn sống khỏe hơn

Một cốc nước trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy là một thói quen rất tốt để giúp bạn sống khỏe mỗi ngày. Uống nước trong 2 thời điểm này sẽ giúp bạn nhuận đường hô hấp, máu huyết lưu thông, bù lại lượng nước đã mất, và còn giảm được nguy cơ bị tim mạch. Đặc biệt, là việc uống nước sau khi thức dậy là một thói quen vô cùng tốt mà bất kì ai trong chúng ta cũng nên duy trì. Vì nước là “công cụ” tốt nhất để “đánh thức” mọi cơ quan trong cơ thể sau một đêm dài nghỉ ngơi.

3/ Cách để giúp bạn sống khỏe hơn là Đi bộ 30 phút mỗi ngày

Đây là một thói quen rất tốt để giúp bạn sống khỏe hơn và hạnh phúc hơn. Theo một số nghiên cứu của cho thấy, việc duy trì đi bộ 30 phút mỗi ngày giảm đến 30-40% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đường huyết, thần kinh. Ngoài lợi ích trên, đi bộ 30 phút mỗi ngày còn giúp bạn có một tinh thần thoải mái, giải tỏa được căng thẳng, mệt mỏi trong công việc hằng ngày.

4/ Ăn ít muối:

Ăn ít muối sẽ giúp bạn giảm thiểu được các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ, cao huyết áp và kể cả béo phì. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc cắt giảm hoàn toàn muối ra khỏi khẩu phần ăn, vì thiếu muối cũng sẽ khiến bạn mất cân bằng tuần hoàn máu và huyết tương trong cơ thể. Theo lời khuyên của các chuyên gia, thì bạn nên duy trì lượng muối vào khoảng 6 g/ngày (tương đương 1 muỗng cà phê), còn nếu bạn mắt các bệnh về huyết áp, tim mạch nên nên ăn ít hơn số lượng trên để duy trì cuộc sống khoẻ mạnh.

Mách nhỏ: vì trong các thực phẩm chế biến sẵn đã có muối nên để đảm bảo lượng muối đưa vào cơ thế khoảng 6 g/ngày, bạn nên hạn chế sử dụng muối càng nhiều càng tốt.

5/ Ngâm chân bằng nước muối trước khi đi ngủ:



Thói quen này sẽ giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, lưu thông tuần hoàn máu và có một giấc ngủ sâu. Nhưng lưu ý, nhiệt độ nước ngâm chân không nên được vượt quá 40 độ C, và thời gian ngâm chỉ nên từ 15-20 phút thôi nhé.
Categories:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét