Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Mỗi loại thực phẩm đều yêu cầu một cách bảo quản khác nhau để giữ lại chất lượng và hương vị thơm ngon nhất. Cùng điểm qua cách bảo quản 4 loại thực phẩm phổ biến nhất để mang đến cho nhà mình những bữa cơm ngon và bảo vệ sức khoẻ gia đình, bạn nhé.

1. Bảo quản thịt



Khi bạn để thịt lâu trong tủ lạnh, thường thịt sẽ bị ra nước khiến chúng bị khô khi nấu, cũng như làm mất đi một lượng dưỡng chất đáng kể. Đừng lo, hãy dùng giấm để ngăn ngừa sự “mất nước” này. Chỉ cần dùng giấy ăn mỏng thấm một ít giấm để gói thịt trước khi cất hoặc dùng bình xịt, xịt 1 lớp mỏng giấm lên bề mặt miếng thịt trước khi cho vào hộp bảo quản. Miếng thịt của bạn vẫn sẽ mịn màng và đàn hồi sau vài ngày trong tủ lạnh, khi chế biến vẫn giữ lại vị tươi ngon. Nhưng bạn cũng nhớ rửa sạch thịt trước khi nấu để khử mùi giấm nhé.

2. Các loại rau



Khi mua rau về, bạn đừng vội cho chúng vào tủ lạnh ngay mà hãy rửa sạch, bỏ các lá sâu và để ráo. Sau đó, dùng khăn giấy gói rau lại trước khi cho vào hộp hoặc túi để vào tủ lạnh. Khăn giấy sẽ thấm hết hơi nước và hơi lạnh, giúp rau không bị héo khi để trong tủ lạnh thời gian dài.

3. Các loại củ



Đầu tiên, bạn phải nhớ rằng: không phải loại củ nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh vì nhiệt độ thấp sẽ khiến chúng giảm độ ngon và dễ bị úng, hư hơn. Tham khảo các loại thực phẩm không nên “trữ tủ lạnh” bạn nhé, đặc biệt, bạn cũng cần lưu ý nguyên tắc đơn giản: các loại củ có thân gắn liền với rễ như khoai tây, cà rốt thì việc trữ lạnh chỉ khiến chúng dễ úng và mau hỏng hơn. Với các loại củ còn lại, bạn có thể áp dụng phương pháp sau để kéo dài thời gian bảo quản chúng đến hơn 1 tuần mà vẫn giữ được vị tươi ngon cũng như chất dinh dưỡng:

- Rửa sạch, gọt vỏ.

- Trụng sơ với nước sôi (cho vào 10 giây rồi vớt ra ngay).

- Ngâm ngay vào đá lạnh khoảng 5 phút.

- Sau đó, cho vào túi zip, ép hết không khí ra, cho vào tủ lạnh bảo quản.

4. Các loại giò, chả, thịt nguội



Hãy cho chúng vào hộp kín rồi đặt vào ngăn đông lạnh. Trước khi sử dụng, hãy lấy chúng ra, cho vào bao nylon sạch rồi ngâm nước ở nhiệt độ thường trong 1 giờ. Giò chả, thịt nguội vẫn sẽ giữ được độ dòn xốp, thơm ngon đấy bạn ạ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét