Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2023

 Trẻ hay có tình tò mò khi xem hoặc thấy đâu đó có những món ăn bắt mắt sẽ khiến trẻ thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cùng tham khảo một vài món ăn vặt có thể chế biến ngay tại nhà giúp các bé có thêm phần hứng thú trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Trái cây dầm sữa chua hoặc sữa tươi

Phải thừa nhận rằng hiện nay một số bé không hề thích ăn trái cây, trong khi đây là loại thức ăn cung cấp nhiều chất xơ và dinh dưỡng nhất, vậy làm cách nào đây? Các mẹ hãy linh động biến trái cây thành những hình thù kì lạ, bắt mắt và đa dạng cho trẻ thích thú. Từ đó, các mẹ có thể thực hiện các món như trái cây dầm sữa chua, sữa tươi hoặc các loại sinh tố... Những món này rất tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của trẻ, mỗi ngày cho trẻ ăn một ít để trẻ thích nghi và dần dần trở thành thói quen ăn trái cây cho trẻ.



Nui, mì xào

Các bạn có thể kết hợp xào rau ,củ, quả với nui và mì để tăng hàm lượng chất xơ và vitamin cho trẻ. Có thể cắt tỉa rau, củ, quả thành những hình thú vị và bày trên một cái đĩa thật bắt mắt để trước tiên kích thích thị giác của bé nhé. Các bạn nên cho bé ăn một phần nhỏ và cách xa bữa ăn chính của bé nhé.

Trứng

Đây là món ăn rất giàu Protein cho trẻ, nhưng một số bé lại ghét ăn trứng. Vậy thì các mẹ có thể dùng kết hợp để nấu với các món khác: súp, trứng xào mì, nui... Còn nếu bạn muốn cho bé ăn trứng luộc thì có thể tạo trứng thành hình trái tim, những con vật ngộ nghĩnh để dỗ cho bé ăn.

Khoai lang

Đây là thức ăn rất giàu vitamin A, C, B6... tốt cho hệ tiêu hóa và phát triển toàn diện của trẻ. Các mẹ có thể hấp, luộc hoặc làm bánh từ khoai lang cho các bé thưởng thức nhé.

Hỗn hợp các loại hạt với ngũ cốc, sữa chua

Ngũ cốc rất tốt và bổ sung năng lượng cho bé hoạt động, các loại hạt tốt cho sự phát triển não bộ, sữa chua tốt cho hệ tiêu hóa. Vì thế các mẹ có thể kết hợp với nhau để tạo thành món ăn, thức uống bổ dưỡng cho trẻ.

Bánh ngô bột mì

Bánh ngô giòn thơm - món ngon dễ làm, rất bổ dưỡng cho bé. Cách làm bánh ngô giòn đơn giản, chỉ mất khoảng 15 phút.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét