Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Chanh là loại quả không chỉ được sử dụng nhiều trong các món ăn mà vào mùa hè chanh còn được lựa chọn để làm loại nước giải khát được nhiều người ưa thích. Vài mẹo sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn được những quả chanh tươi ngon cho cả gia đình trong hè này nhé.

1. Chọn chanh có vỏ láng mịn, không vón cục 

Để nấu món ăn ngon, bạn cần lựa chọn những quả chanh có bề ngoài nổi cục, vỏ xù xì thường không ngon và mọng nước bằng quả chanh có vỏ láng mịn.


2. Vỏ chanh mỏng, không bị nấm 


Khi chọn chanh, bạn cần kiểm tra kỹ  xem vỏ quả chanh có xuất hiện các vết nấm mốc nào không để tránh nguy cơ gây bệnh cho sức khỏe.

3. Chanh không bị xỉn màu hoặc đốm vàng nhạt 

Đây là những quả chanh đã để lâu, không tốt cho sức khỏe.

4. Chọn quả chanh nhỏ, cầm nặng tay và màu sáng 


Những quả chanh nhỏ thường có nhiều nước và chất lượng hơn quả chanh to nhưng nhẹ. Hơn nữa, chanh to bất thường rất có thể là quả chanh ngấm nhiều thuốc trừ sâu nhất.

5. Hỏi nguồn gốc xuất xứ 

Khi chọn mua chanh tươi, bạn nên hỏi rõ người bán hàng xem đó là chanh của nhà họ trồng hay là chanh đi mua buôn của người khác. Hãy nói là bạn mua chanh về lấy vỏ để làm thuốc ăn chữa bệnh. Một số người bán chanh tốt bụng sẽ khuyên bạn không nên mua vì ngồn gốc của chanh không đảm bảo an toàn để dùng làm thuốc chữa bệnh.

6. Không chọn quả chanh có mùi hắc 

Khi chọn mua chanh, nếu như bạn ngửi thấy quả chanh có mùi hắc thì chắc chắn đó là chanh vừa mới bị phun thuốc nên mùi của hóa chất chưa kịp bay đi hết. Nếu mua chanh của người bán buôn với số lượng lớn, bạn có thể kiểm tra chất lượng quả chanh bằng cách cho chanh vào túi bóng rồi buộc kín lại trong 1, 2 phút. Khi mở túi ra, nếu thấy chanh có mùi hắc thì trong đó có rất nhiều hóa chất tồn đọng.

7. Bấm nhẹ lớp vỏ chanh bên ngoài 

Chanh tươi và an toàn là quả chanh khi bạn dùng tay bấm nhẹ lớp vỏ sẽ thấy một lượng tinh dầu của chanh bắn ra.  

8. Không nên bảo quản chanh quá 1 tuần 

Để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng của quả chanh, bạn nên dùng hết chanh 1 tuần sau khi mua.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét