Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Có những thực phẩm nhất định giúp bạn giảm vòng eo, vì chúng giúp bạn no lâu hơn và ngăn chặn cơn thèm ăn, thậm chí đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ưu tiên 8 thực phẩm dưới đây nhé.

1. Các loại đậu

Đậu là nguồn protein dồi dào và tiêu hóa chậm, do đó làm bạn cảm thấy no lâu hơn. Nhờ đó bạn sẽ không cảm thấy thèm ăn và ăn ít lại.



2. Ăn gì để giảm cân - Súp

Bắt đầu bữa ăn với một chén súp, và bạn sẽ ăn ít lại trong suốt bữa ăn đó. Đó là do súp chủ yếu làm từ nước hầm xương nên giúp bạn no lâu. Một chén súp có hiệu quả giảm cân chỉ nên chứa khoảng 100-150 calories, do đó bạn giảm bớt kem và bơ. Nên chọn súp rau củ.

3. Chocolate đen

Ngạc nhiên chưa, chocolate đen cũng nằm trong danh sách thực phẩm giải đáp cho câu hỏi ăn gì để giảm cân đấy. Nếu bạn muốn thưởng thức chocolate giữa các bữa ăn? Không sao cả, chọn một hoặc hai mẫu chocolate đen thay vì chocolate sữa. Trong một nghiên cứu, những người ăn chocolate đen sau đó vài giờ ăn pizza ít hơn 15% so với những người ăn chocolate sữa.

4. Trứng và xúc xích

Buổi sáng nên ăn gì để giảm cân? Đó là một bữa sáng giàu protein vì có thể giúp bạn chống lại các cơn thèm ăn trong suốt cả ngày còn lại. Trong một nghiên cứu, một nhóm phụ nữ béo phì bắt đầu bữa sáng bằng 35 gram protein cảm thấy no ngay sau đó. Họ ăn bữa sáng khoảng 350 calories gồm bánh mì trứng và xúc xích bò. Hiệu quả của bữa sáng nhiều protein kéo dài suốt cả buổi tối, vì cả ngày họ ăn ít chất béo và đồ ngọt hơn so với những phụ nữ ăn sáng bằng ngũ cốc.

5. Các loại hạt

Một nắm tay các loại hat như đậu phộng, hạnh nhân, quả óc chó được chứng minh là giúp bạn ăn ít lại ở các bữa ăn sau. Vậy là bạn đã biết ăn gì giảm cân nhanh nhất rồi đấy nhé.

6. Táo

Muốn giảm cân hiệu quả, thay vì uống nước ép táo hay nước sốt táo, bạn nên ăn táo. Ăn cả quả táo có tác dụng giảm cân nhiều hơn các loại nước. Đó là do ăn cả quả giúp đưa vào cơ thể nhiều chất xơ hơn. Hơn nữa, hành động nhai sẽ gửi đến não tín hiệu là bạn đang ăn một cái gì đó có thật, do đó sau đó cũng sẽ phát ra tín hiệu no.

7. Yaourt

Một cuộc nghiên cứu của Đại học Harvard trên hơn 120.000 người trong 10 năm, cho biết yaourt là thức ăn hàng đầu có liên quan đến khả năng giảm cân và làm giảm số đo vòng eo của phái đẹp. Nên chọn yaourt ít hoặc không đường bạn nhé.

8. Bưởi

Ăn gì để giảm cân? Đó là bưởi. Loại trái cây này thật sự giúp bạn giảm cân hiệu quả, đặc biệt nếu đó là người có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.Trong một nghiên cứu, những người béo phì ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn, giảm trung bình 1,8kg trong 12 tuần. Uống nước ép bưởi cũng có cùng kết quả. Lưu ý là bạn không nên ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi nếu đang uống thuốc nào đó. Nhớ hỏi ý kiến bác sĩ nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét