Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Ăn vặt là thói quen ưa thích của không ít người, với chị em phụ nữ thường sợ ăn vặt vì lo cho vóc dáng đặc biệt nếu ăn vặt nhiều vào buổi tối. Tuy nhiên, có những món ăn vặt mà chị em có thể thoải mái ăn vào buổi tối mà không lo ảnh hưởng đến vòng eo thon gọn mà vẫn đảm bảo có được giấc ngủ thoải mái nhất.

Thử những món ăn vặt có thể xơi vô tư trước khi lên giường sau đây để đánh một giấc ngon lành:

- Nửa quả chuối và vài hạt hạnh nhân thô

- Bơ đậu phộng và vài lát táo

- Phô mai Cheddar phết lên bánh quy giòn nhạt

- Hạt bí hoặc hạt hướng dương

- Sữa chua ít béo ăn kèm với quả dâu tằm tươi



- Mật ong

- Củ sen hay hạt sen

- Một lát bánh mì nóng giòn ăn với bơ hạnh nhân

- Sữa tươi ấm

- Trà hoa cúc có tác dụng dễ ngủ

Có thể kết hợp các món ăn vặt sao cho hợp khẩu vị của bạn, như dùng chuối xắt lát với bơ đậu phộng, táo với phô mai hoặc trà sen mật ong.

Những món trên đem lại hiệu quả thư giãn vì nhiều lý do khác nhau. Các loại hạt và phô mai chứa tryptophan, chất sẽ biến thành melatonin trong cơ thể giúp dễ ngủ. Melatonin cũng có trong chuối. Hạt hạnh nhân có tác dụng làm thư giãn cơ bắp nhẹ nhàng còn các sản phẩm sữa chứa canxi vốn là chất hỗ trợ cho giấc ngủ bình yên.

Các chất trong thực phẩm phản ứng với nhau, trong đó có sự kết hợp tryptophan và melatonin với cacbonhydrat cho cảm giác thư thái bằng cách thúc đẩy cơ chế sản xuất serotonin. Việc bổ sung thêm một chút đạm sẽ giúp cho đường huyết ổn định và duy trì cảm giác no, hỗ trợ giấc ngủ sâu suốt đêm.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét