Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

internet tv-la-gi-no-co-gi-khac-so-voi-smart-tv1


Internet TV hiểu đơn giản Internet Tivi là một loại Tivi có khả năng kết nối mạng Internet thông qua cổng LAN phía sau Tivi, hoặc có chức năng bắt sóng wifi.

Internet TV được cho phép bạn tham gia trải nghiệm internet như trên màn hình hiển thị vi tính. Chúng ta có thể duyệt web, hoặc tìm kiếm thông báo như khi chúng ta đang ngồi trên bàn làm việc của mình. Thậm chí ngoài sử dụng điều khiển Tivi bạn còn có thể dùng bàn phím và chuột cảm ứng để linh hoạt hơn trong việc lướt web.

Internet tivi có thể được chia thành 2 loại:

Internet tivi cơ bản: là loại tivi kết nối mạng chỉ có sẵn một vài ứng dụng như YouTube, duyệt web, Zing… và bạn chỉ có thể dùng trong số đó, không tải thêm được.
Internet tivi có hệ điều hành: là loại Internet tivi khá phổ biến hiện nay. Loại này có hệ điều hành, có giao diện và kho ứng dụng tương tự Smart tivi song tính năng sẽ ít hơn và kém thông minh hơn.

Phân biệt Internet TV với Smart TV

Smart TV về cơ bản bạn có thể hiểu là nó thông minh hơn Internet TV. Internet TV chỉ có chức năng duy nhất là kết nối mạng, còn Smart TV, bên cạnh khả năng kết nối Internet, nó còn có thể cài đặt thêm ứng dụng, sở hữu giao diện thông minh, có thể hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ, giọng nói… Bạn có thể tìm hiểu thêm về Smart TV qua bài viết chi tiết tại đây.
internet-tv-la-gi-no-co-gi-khac-so-voi-smart-tv3

Tuy nhiên Internet tivi không phải là không có lợi thế, ưu điểm duy nhất của nó mà Smart TV không có, đó chính là dễ làm quen, dễ sử dụng. Chính vì vậy, vẫn có cơ số những người dùng ưu tiên lựa chọn Internet TV hơn thay vì Smart TV bởi lẽ nó là vừa đủ để làm hài lòng nhu cầu cơ bản như xem phim mình thích bất cứ lúc nào, hay lướt web…và đặc biệt tiết kiệm được kha khá số tiền.  Ở Việt Nam thì để mua Internet Tivi bạn chỉ tốn ngân sách khoảng 7tr là đủ để có trải nghiệm tốt rồi.

Kết luận

Internet TV đơn giản chỉ có chức năng kết nối mạng mà thôi, thao tác của nó chậm hơn và cũng không hỗ trợ nhiều tính năng giống như Smart TV, bởi vậy nên có giá tốt hơn. Với những nhu cầu về giải trí cơ bản thì bản thân Internet TV là đủ, không nên tốn tiền vào Smart TV trong khi nhu cầu của bạn thì không sử dụng tới.

Còn nếu gia đình bạn có nhu cầu cao trên một chiếc tivi, muốn trải nghiệm nhiều ứng dụng, nhiều tính năng thông minh và điều kiện tài chính tốt hơn thì Smart TV là sự lựa chọn tuyệt vời.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét